ติดตามดูละครย้อนหลังเรื่อง มาลีเริงระบำ คืนวันพุธที่ 8 ตุลาคม 2557 ตอนนี้เสนอเป็นตอนที่ 2 จากความเข้มข้นตอนแรก เบลล่า(น้องสาวต่างแม่ของทองทา) ต้องการเข้าประกวดร้องเพลง ในรายการสี่แยกนักฝัน ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ ของสถานีโทรทัศน์ ที่โยทะกา(แม่เลี้ยงเบลล่า,ทองทา) บริหารอยู่ บุณฑริกสนับสนุนหลานสาวเต็มที่ แต่เบลล่าเป็นลูกของเจ้าของสถานีโทรทัศน์ โยทะกาจึงไม่เห็นด้วย เพราะกลัวจะถูกผู้ชมโจมตี เมืองแมนขัดใจลูกสาวไม่ได้ เลยยอมให้เธอไปประกวด เพื่อเรียกกระแส กับเรทติ้ง ให้สถานีของตนเองได้
โรส(พ่อเรืองยศของหนูมาลี) แบ่งห้องให้ซูซี่(มาม่าซัง) พาเด็กๆในสังกัดมาทำงาน จึงเตือนไม่ให้ลูกสาว เข้าห้องนั้นเด็ดขาด แต่หนูมาลีขัดคำสั่ง เอาอาหารไปเสิร์ฟ จนถูกลูกค้าลวนลาม ดีที่โรสเข้าไปช่วยไว้ทัน ซูซี่เห็นว่าหนูมาลีสวย น่ารัก ก็หมายตาอยากให้มา เป็นเด็กในสังกัด โรสโมโหด่าเปิง แถมขู่ว่าถ้าอยากทำงานในร้านนี้ ห้ามยุ่งกับลูกสาวเธออีก ทุกคนอึ้งเมื่อรู้ว่าหนูมาลี คือลูกสาวของโรส
ทองทาไปเยี่ยมแม่ ที่โรงพยาบาล ช้องนางคิดว่าเขาคือเมืองแมน ผู้ชายหลายใจ ที่ทำให้เธอเจ็บซ้ำ จนกลายเป็นบ้า เลยโมโหไล่ตะเพิดออกมา ทองทาผิดหวังที่แม่จำตนไม่ได้ โยทะกาคอยปลอบ และให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ ทองทาเห็นความเศร้า ในแววตาของโยทะกา จึงอยากให้เธอระบาย ความทุกข์ในใจออกมาบ้าง เธอไม่ยอมบอกออกมาตรงๆ ได้แต่ร้องเพลงเศร้าๆ แล้วคิดถึงอดีต ตอนที่เธอ จำต้องทอดทิ้งลูกสาวสุดที่รักไว้ เพื่อมาหาอนาคตที่ดีกว่าในกรุงเทพ โยทะกาแนะนำให้ทองทามีแฟน ชีวิตจะได้มีความสุข ทำให้ทองทาเริ่มคิดถึงหนูมาลี เพราะเธอมีหลายอย่าง คล้ายโยทะกา ซึ่งเป็นรักแรกของเขา
หนูมาลีชวนชงโค กับการะเกด และเด็กของซูซี่ ไปประกวดร้องเพลง แต่ทุกคนไม่มีเงินสมัคร หนูมาลีเลยออกให้ก่อน โยทะกาเห็นหนูมาลี ก็คิดถึงลูกสาว จึงรู้สึกถูกซะตากับเธอเป็นพิเศษ รอบคัดเลือก กลุ่มของหนูมาลีโชว์การเล่นตลก ได้ถูกใจกรรมการ จนได้ผ่านเข้ารอบ ไปสามคน คือชงโค การะเกด และหนูมาลี โดยมีทีมงานมาเซอร์ไพรส์สามสาวถึงในร้าน
ระหว่างรอการแข่งขันครั้งหน้า ทางรายการประกวด จะส่งทีมงาน ออกมาตามติดชีวิตของผู้เข้าแข่งขัน ทำให้ร้านของโรส เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่โรสก็ยังไม่พอใจ อยากให้ลูกสาวกลับไปเรียนต่อมากกว่า ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันตลอด ติดตามชม ละครเรื่อง มาลีเริงระบำ >> คลิกดู มาลีเริงระบำ ตอนแรก 2 ตุลาคม 2557 <<